ทำยังงัยให้ได้ "ลูกชาย" ด้วย 5 วิธีนี้



สวัสดีค่าา.. ว่าที่คุณแม่มือใหม่ทุกคน "หม่าม้าขาเม้าท์" วันนี้ขอว่าด้วยเรื่องของการทำลูกค่ะ...เอ๊ะ!! มันอะไรยังงัย จะทำลูกถึงกับต้องมี How to กันเลยหรอเนี่ย??

ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนนะคะ "ฝ้ายค่ะ" หม่าม้าชื่อฝ้าย ไม่ได้มากับโบว์ และ ไม่ได้มากับเจนค่ะ😂😂 แต่มากับ "อาโป" ลูกชาย 1 คนถ้วนของหม่าม้าเอง.. คนนี้คือทำมาด้วยความตั้งใจสุดๆ ฝ้ายเลยอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ที่ไม่เคยเล่าให้ใครฟังแบบละเอียดยิบขนาดนี้มาก่อน😍

คือจริงๆอ่ะจะลูกสาว หรือลูกชายเราก็ได้หมดนะ ไม่ได้มีความคิดว่าแบบอยากได้ลูกชายไว้สืบทอดตระกูลอะไรแบบนี้ แต่ว่าตอนก่อนมีลูกเราก็คุยกันกับสามีว่าถ้าเลือกเพศลูกได้เธออยากได้ลูกชาย หรือ ลูกสาว สามีเราก็บอกว่าเค้าชอบเด็กผู้ชายนะแต่ก็แล้วแต่..ได้หมด แล้วส่วนตัวเราก็เออ.. เราก็ชอบเด็กผู้ชายเหมือนกัน คือด้วยความที่เราเป็นคนลุยๆ ไม่ใช่สายหวาน ไม่มุ้งมิ้ง เราเลยชอบเล่นกับเด็กผู้ชายมากกว่า (กลัวได้ลูกสาวมาแล้วลูกจะกระด้างเกินไปแบบเรา🤣🤣)

ดังนั้น หลังจากแต่งงานกันมา 2 ปี แล้วสามีเราก็ Say Yes ที่จะเปิดอู่ปุ๊บ.. นี่เลยหาข้อมูลใหญ่เลยจ้าา.. ว่าจะทำไงให้ได้ลูกชาย มันมีวิธีธรรมชาติแบบไหนบ้างที่มันจะช่วยเพิ่มเปอร์เซ็นการมีลูกชายให้เราได้




ก่อนจะไปถึงการเลือกเพศลูก เรามาพูดถึงการเตรียมตัวให้พร้อมตั้งครรภ์ก่อนดีกว่า... หลายคนบอกแหมมมพี่ ก็ป๊าบๆๆ เดี๋ยวก้อป่องออกมาเองแหละ😆555 คือจะบอกว่าด้วยวัยเราด้วย แล้วก็ด้วยอะไรหลายอย่างสมัยนี้อ่ะคนมันไม่ได้ท้องกันง่ายๆขนาดนั้นเนอะ คือเรามีเพื่อน มีญาติที่เค้าอยากมีลูกแล้วก็ไม่มาสักที หรือมาแล้วก็หลุดอะไรอย่างงี้ เพราะฉะนั้น ก่อนเรามีลูกเราก็เลยเตรียมตัวทุกวิถีทาง รวมถึงดูปีเกิดลูกด้วยว่าให้ฮะกับปีเกิดเรา5555 ลูกจะได้คลอดง่ายๆ เลี้ยงง่ายๆ ดวงไม่ชงกันอะไรประมานนั้น
อ่ะเดี๋ยวจะออกทะเลไปไกล🌊...กลับมาทางนี้ก่อน.. คือก่อนจะปฏิบัติภารกิจให้ตั้งท้องอาโป ฝ้ายเตรียมตัวก่อนหน้านั้นประมาน 3 เดือนในการกินอาหารและวิตามินบำรุง.. ซึ่งตัวที่ฝ้ายทานเป็นหลักก็คือโฟลิคค่ะ 💊เจ้าตัวโฟลิคเนี่ยจริงๆเค้าไม่ได้บำรุงเพื่อให้แม่ตั้งท้องง่ายนะคะ แต่ว่ามันเป็นวิตามินที่ร่างกายเราจะดึงมาใช้ทันทีเมื่อเกิดการปฏิสนธิเพื่อสร้าง DNA และเซลส์ต่างๆของร่างกายให้ลูกของเราค่ะ🧬 ดังนันเพื่อให้ตัวอ่อนพัฒนาการอย่างสมบูรณ์ คุณแม่ก็ต้องสะสมกรดโฟลิคไว้ในร่างกายให้มากๆก่อน เพราะถ้าเกิดร่างกายเรามีโฟลิคไม่เพียงพอให้ลูกดึงไปใช้อาจจะส่งผลให้ลูกเราพิการ เช่น ปากแหว่งเพดานโหว่ง ได้ค่ะ ซึ่งจริงๆคือในอาหารพวกผักใบเขียวก็จะมีโฟเลตสูงเหมือนกัน แต่เราไม่รู้ว่าที่เรากินมันจะเพียงพอมั๊ย ดังนั้น เราก็เลยต้องกินโฟลิคเสริมเพื่อตุนไว้ก่อนค่ะ แล้วก็ถ้าใครตั้งท้องไปฝากครรภ์แล้วเนี่ย คุณหมอก็จะให้ตัวนี้มาทานเหมือนกันค่ะ คือกินกันไปยันคลอดเลยทีเดียว😁😁

ซึ่งเจ้าโฟลิคเนี่ย ก็มีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อเลยค่ะ.. บางยี่ห้อก็ผสมวิตามินอื่นๆลงไปด้วย หรือบางยี่ห้อก็เคลมว่าเป็นวิตามินเสริมอาหารสำหรับว่าที่คุณแม่โดยเฉพาะ คุณแม่ก็สามารถเลือกกันเอาตามสะดวกได้เลยค่ะ ส่วนของฝ้าย ฝ้ายเลือกตัวที่มีโฟลิคเยอะๆไว้ก่อน 500-800 mcg ขึ้นไปค่ะ




เมื่อร่างกายคุณแม่พร้อม ทีนี้ก็นับวันตกไข่รอเลยค่ะ หลายคนอาจจะใช้วิธีการจดบันทึกประจำเดือนแล้วคำนวนเอา แต่ฝ้ายคำนวนไม่เป็นอ่ะ555😅 ก็เลยต้องใช้แอพช่วย ของฝ้ายจะใช้แอพชื่อว่า Period Tracker บันทึกวันที่ประจำเดือนมาในแต่ละดือน แนะนำว่าให้ทำสะสมไว้นานๆเลยนะคะ ยิ่งนานแอพจะยิ่งคำนวนวันแม่น หรือถ้าใครมีจดใส่สมุดไว้ก็มาไล่ลงย้อนหลังก็ได้ค่ะ อันนี้คือฝ้ายทำไว้ตั้งแต่สมัยเรียนนู่นนน.... ดังนั้น แอพเค้าก็เลยจะคำนวนวันให้ค่อนข้างแม่น ว่าประจำเดือนจะมาวันไหน ไข่จะตกวันไหน จริงๆผู้หญิงทุกคนไม่จำเป็นว่าจะต้องเฉพาะว่าที่คุณแม่ที่อยากตั้งครรภ์เท่านั้น ก็ควรบันทึกกันไว้นะคะว่าประจำเดือนเรามาวันไหน หมดวันไหนบ้าง เพราะเวลาเกิดอะไรผิดปกติ เราจะได้มีข้อมูลตรงนี้ไว้คุยกับคุณหมอได้ค่ะ 🩺

นอกจากคอยลงบันทึกเรื่องประจำเดือนแล้ว ช่วงเดือนที่ฝ้ายแพลนว่าจะปฏิบัติภารกิจผลิตลูก ฝ้ายก็จะวัดอุณหภูมิตัวเองทุกเช้า แล้วก็จดไว้ด้วยค่ะเพื่อความแม่นยำ เพราะช่วงวันที่ไข่ตกอุณหภูมิเราจะสูงกว่าปกติประมาน 0.4-1 องศา 🌡




มาถึงเรื่องประเด็นการผลิตลูกชายกันบ้างว่ามันต้องทำท่าไหนยังงัย พอไข่ตกแล้ว ป๊าบๆๆไปจะได้ลูกชายเลยไหม??

เดี๋ยววว!!....ใจเย็นก่อนค่าาาคุณพ่อคุณแม่..
ก่อนจะไปถึงท่า มาฟังฝ้ายอธิบายก่อน...

ปกติคนเราจะมีโครโมโซมเพศ 2 แบบคือ XX กับ XY
X ตัวหน้าเนี่ยมันอยู่ในไข่ของแม่อยู่แล้ว ดังนั้นผู้กำหนดเพศก็คือสเปิร์มจากคุณพ่อ ซึ่งก็มีทั้ง X ทั้ง Y ปะปนกันไป ถ้าตอนปฏิสนธิ X ชนะได้เข้าคู่เป็น XX ก็จะได้ลูกสาว แต่ถ้า Y ชนะ เกิดเป็น XY ก็จะได้ลูกชายสมใจอยากค่ะ🧑

👧เจ้าตัว X หรือลูกสาวเนี่ย นางจะมีนิสัยเชื่องช้า แต่อดทนค่ะ คุณพ่อปล่อยหนูมาแต่ไข่จากแม่ยังไม่พร้อม...ไม่เป็นไรค่ะหนูรอด๊ายย!! หนูก็จะค่อยๆวิ่งของหนูไปเรื่อยๆเหมือนเต่า🐢

👦ส่วนเจ้าตัว Y หรือลูกชายเนี่ย นางเหมือนกระต่าย🐇 คือนางวิ่งเร็ว..แต่เหนื่อยง่าย วิ่งไปแปบนึงเหนื่อยแล้ว.. แต่อันนี้ไม่ได้นอนพักรอเหมือนกระต่ายในนิทานนะคะ นางตายไปเลยจ้าาา.. พูดง่ายๆคือคุณลูกชายเนี่ยเค้าเร็ว แต่เค้าไม่ทน เจออะไรนิดอะไรหน่อยก็ตายแระ😪

ดังนั้น เพื่อโกงการแข่งขันในครั้งนี้... คุณพ่อคุณแม่พอจะนึกภาพออกแล้วมั๊ยคะ ว่าต้องทำอะไรบ้าง เห็นมั๊ยคะว่าทำไมเราต้องนับวันตกไข่

..เพราะฉะนั้น ถ้าวันไหนไข่ตก🍳 ยกเลยนัด..ปิดโทรศัพท์..แล้วรีบกลับบ้านให้ไวเลยค่ะ 🤣🤣🤣

ของอาโปนี่คือไข่ตกตอนวันเกิดฝ้ายเลยเนี่ย พอเป่าเค้กกับครอบครัวเสร็จบอกแม่ "แม่ๆวันนี้กลับเร็วนะ..ไข่ตก555😂"




👦อย่างที่บอกว่าเจ้าโครโมโซมเนี่ย Y เค้าวิ่งเร็ว ตายง่าย ดังนั้น ตอนที่จะส่งเค้าไปหาไข่ของแม่เนี่ย ส่งเค้าเข้าไปให้ลึกที่สุดนะคะ... ท่าที่มันจะเข้าไปลึ๊กกก ก ก ลึกได้เนี่ยพอจะนึกออกกันมั๊ยอ่ะว่าท่าไหน😍😍

ท่าที่จะเข้าไปส่งลูกชายได้ใกล้ๆก็อย่างเช่น ท่ายืน ท่าDoggy หรือเบสิกๆแบบMissionary ก็ได้เช่นกัน แต่คุณแม่ก็จำเป็นจะต้องให้ถึงจุดสุดยอดพร้อมกันด้วยนะคะ เพื่อให้กล้ามเนื้อหดเกร็ง เพราะเวลากล้ามเนื้อหดเกร็งเป็นจังหวะมันจะช่วยดันให้บรรดาคุณลูกชายเค้าเข้าไปได้เร็วขึ้น เหมือนติดเทอร์โบให้อ่ะ ((ฟิ้วว ว ว🚀))

อ้อ..อีกอย่าง อันนี้ฮาอ่ะ แอบเขิน😋 คือพอเราได้ข้อมูลแบบนี้มา พอเราปฏิบัติภารกิจเสร็จปุ๊บ.. เรายกขาขึ้นค้างไว้เลย.. เผื่อช่วยให้คุณลูกๆเค้าเข้าไปเจอไข่ได้เร็วๆ ซึ่งก็ไม่รู้เวิร์ครึเปล่านะ แต่ก็ทำ🤣🤣

🛑นอกจากนี้ ช่วงก่อนวันไข่ตกก็ต้องห้ามมีอะไรกันบ่อยนะคะ เพราะถ้าคุณพ่อปล่อยลูกๆเข้ามาบ่อยๆ เจ้าลูกสาวอาจจะมารอคอยท่าอยู่ตั้งแต่เมื่อวันก่อน พอแม่ไข่ตกปุ๊บลูกสาวก็รีบชิงเข้าเส้นชัยไปก่อนซะงั้นเลย ส่วนของฝ้ายนี่คืองดไปเลยจ้าา..รอวันไข่ตกทีเดียว ชัวร์ๆ 👍👍

🍽มาพูดถึงเรื่องของกินที่เป็นตัวช่วยกันบ้าง อันนี้บอกก่อนนะคะว่าไม่รู้ว่าอาหารการกินมันช่วยได้ขนาดไหน เพราะส่วนตัวฝ้ายก็กินปกติ แต่ติดกินเค็มอยู่แล้ว... คือเค้าบอกว่าถ้าเรากินอาหารที่มีโซเดียม กับ โพแทสเซียมสูงเนี่ย มันจะปรับให้ช่องคลอดของเรามีสภาวะเป็นด่าง ซึ่งเอื้อให้โครโมโซม Y ฝังตัวได้ง่ายขึ้น ซึ่งอาหารที่ว่าก็อย่างเช่น เนื้อสัตว์🍖 ไส้กรอก🌭 ถั่ว🥜 กล้วย🍌 และอาหารที่มีรสเค็ม🧂 แต่ก็อย่าให้เค็มมากไปนะคะ เดี๋ยวจะได้ลูกชายมาพร้อมกับโรคไต😂😂





สุดท้ายนี้ ถ้าลองมาทั้งหมดที่ฝ้ายว่ามาแล้วยังไม่มาซักที ลองไปไหว้พระขอพรเพื่อให้จิตใจปลอดโปร่งดูบ้างก็ดีนะคะ

รายชื่อวัดเพื่อไหว้พระขอลูก
1. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรหมาวิหาร (วัดโพธิ์) : กรุงเทพ
แนะนำให้มาขอพรจาก "พระพุทธโลกนาถ" ซึ่งจะต้องเดินไปทางด้านในวัดอีก ซึ่งของที่นำมาถวาย ได้แก่ ธูป เทียน ไข่ และผลไม้ เช่น กล้วย มะพร้าว

2. วัดเล่งเน่ยยี่ หรือ วัดมังกรกมลาวาส : กรุงเทพ
แนะนำให้มาขอพรจาก "เจ้าแม่กวนอิมปางประทานบุตร" โดยของที่นำมาถวายแก้บนจะได้แก่พวกอาหารเจ หรือผลไม้ต่างๆค่ะ

3. วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร : นครศรีธรรมราช
เป็นวัดที่มี ท้าวจตุคาม-รามเทพ อันเลื่องชื่อ แต่ถ้าจะไปขอลูกแนะนำให้ไปขอที่ "วิหารของพระมหากัจจายนะ (พระแอด)" และถ้าใครขอลูกได้สำเร็จตามความเชื่อก็มักจะนำรูปลูกมาวางไว้ที่สถานที่ที่จัดเตรียมไว้ให้ด้วยค่ะ
4. วัดผู่จี้ : เกาะผู่โถวซาน ประเทศจีน
เนื่องจากในวัดแห่งนี้มีพระโพธิสัตว์กวนอิมเป็นองค์ประธาน ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในแผ่นดินจีน และมีรูปปั้นพระโพธิสัตว์กวนอิมมากถึง 33 ปาง รวมถึง "ปางประทานบุตร" ด้วย ซึ่งแน่นอนค่ะว่ามีความเชื่อว่าจะช่วยให้สมหวังในการมีลูก

5. วัดหลิงซาน : เมืองอู๋ซี มลฑลเจียงซี ประเทศจีน
แนะนำให้ขอพรจาก "พระสังกัจจายน์" ภายในวัด โดยมีทริคว่าให้นำมือไปลูบพุงลูบตัวรูปปั้นเด็กที่ปีนป่ายอยู่ล้อมรอบพระสังกัจจายน์ แล้วเวียนเทียนให้ครบ 3 รอบค่ะ

6. Repulse Bay : ฮ่องกง
เป็นวัดที่ขึ้นชื่อมากเรื่องการขอลูกค่ะ โดยให้ไปอธิษฐานขอพรกับองค์ "Baby Buddha" ซึ่งว่ากันว่าสำเร็จเกือบทุกคนเลยค่ะ โดยพออธิษฐานเสร็จแล้ว ให้เอามือลูบที่ท้องค่ะ ซึ่งมีความเชื่อว่า ถ้าลูบท้องซ้ายจะได้ลูกชาย ลูบท้องขวาจะได้ลูกสาวค่ะ

Credit: https://th.theasianparent.com
==============

เป็นยังงัยกันบ้างคะ "วิธีการทำลูกชาย" ตอนที่ฝ้ายศึกษาข้อมูลฝ้ายก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเวิร์คไหม แต่ก็ลองดู...แล้วก็ได้อาโปมานั่งป่วนอยู่ตรงนี้ ก็เลยอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวให้ฟังกันค่ะ😍😍

ออกตัวอีกครั้งว่าไม่ใช่กูรู.. แต่ลองทำดูแล้วมันมา😂😂 ถ้ามีข้อมูลอะไรผิดพลาดตรงไหนก็ต้องขออภัยล่วงหน้าไว้ก่อนเลยนะคะ🙏🙏

อยากรู้ว่ามีใครเคยลองแล้วบ้างมั๊ยอ่ะ..ได้ผลเหมือนฝ้ายกันมั๊ยคะ?? หรือได้ผลเป็นยังงัย มาคอมเม้นท์คุยกันได้นะคะ

หรือจะเข้ามาเม้าท์มอยกันเรื่องอื่นๆ ฝ้ายก็ยินดีเลยค่ะ
ติดตามมาคุยกันต่อได้ที่ 💬

IG : @mamakamouth

บ๊ายบายยยย💋












0 comments