5 เคล็ดลับ หยุดผมร่วงหลังคลอด..ไม่กลัวหัวล้าน

 


ใครมีปัญหาผมร่วงรัวๆหลังคลอดยกมือขึ้น✋✋

หม่าม้าเป็นคนนึงค่ะ ที่พอหลังคลอดอาโปได้สัก 5-6 เดือนปุ๊บ ผมก็ร่วงหนักมากกกก..

จากคนที่ผมหนาสุดๆ (หนาจนเวลาไปตัดผมทีนี่ช่างชมปนบ่นทุกคน😅) กลายเป็นผมร่วงจนขาดความมั่นใจไปเลยค่ะ แล้วก็ร่วงอยู่หลายเดือนซะด้วย.. กว่าจะรู้สึกว่ามันเริ่มกลับมาปกตินี่ถึงกับเครียดไปพักนึงเลยทีเดียว

 

ต้องบอกก่อนวา่ จริงๆแล้วอาการผมร่วงหลังคลอดลูกนี่เป็นเรื่องปกตินะคะ เพราะ 'ฮอร์โมนเอสโตรเจน' ที่มีมากช่วงตั้งครรภ์นั้น ลดลงอย่างรวดเร็วทันทีหลังคลอด ทำให้เกิดภาวะไม่สมดุลย์ของฮอร์โมนซึ่งส่งผลให้ผมร่วงนั่นเองค่ะ

 

วันนี้ หม่าม้าเลยจะมาแนะนำเคล็ดลับดีๆ เป็นวิธีแก้ผมร่วง เพื่อหยุดผมร่วงหลังคลอด แม่ๆจะได้เอาเวลาไปเลี้ยงเจ้าตัวเล็กให้เต็มที่ ไม่ต้องมากังวลเรื่องผมแบบหม่าม้ากันค่ะ

 

  1. ทานอาหารที่มีประโยชน์

แน่นอนค่ะว่า นอกจากฮอร์โมนในร่างกายที่ไม่สมดลย์แล้ว อาหารก็มีส่วนสำคัญมากๆเช่นกัน เพราะฉะนั้น มาทานอาหารที่ช่วยบำรุงเส้นผมของเราให้กลับมาแข็งแรงทนทานได้ตามเดิมกันเถอะค่ะ ซึ่งอาหารที่ว่าได้แก่ อาหารที่มีธาตุเหล็กสูง เช่น ไข่แดง ผักใบเขียว , อาหารที่มีแร่ธาตุสังกะสีสูง เช่น เนื้อสัตว์ ตับ หอยนางรม ธัญพืชไม่ขัดสี ข้าวโพด , และอาหารที่มีไบโอติน เช่น ตับ ไต เนื้อวัว ปลาเนื้อขาว ข้าวกล้อง ข้าวโพด ไข่ นม เนย โยเกิร์ต เป็นต้นค่ะ  หรือถ้าใครคิดว่ากินให้หมดตามนี้ไม่ไหว จะหาวิตามาินมาทานเสริมก็ได้เช่นกันค่ะ

 

  1. หยุดทำร้ายเส้นผมด้วยความร้อน และสารเคมี

เอาง่ายๆคือช่วงนี้ให้งดทำสวยไปก่อนเลยดีกว่าค่ะ😅 เพราะการไดร์ผมด้วยความร้อน ม้วนผม หนีบผม ทำสีผม ดััด ยืด บลาๆๆ นั้น ล้วนทำให้เส้นผมยิ่งอ่อนแอ และหลุดร่วงง่ายขึ้นไปอีกนั่นเองค่ะ😫 เพราะฉะนั้น ช่วงนี้คือสระผมเสร็จแล้ว ก็ไปนั่งหน้าพัดลมให้ลมโกรกผมกันโลดดด555

 

  1. ลองเปลี่ยนสไตล์เป็นคุณแม่ผมสั้นดูก็ดีนะ

พอผมสั้น ผมก็ต้องการสารอาหารน้อยลงเลยอาจจะทำให้หลุดร่วงได้น้อยกว่าค่ะ นอกจากนี้ การตัดผมสั้นยังทำให้การดูแลง่ายขึ้น ลดปัญหาผมแตกปลาย ผมพันกัน ลดการกระตุกเส้นผมขณะหวี (ซึ่งแน่นอนว่าผมก็หลุดร่วงน้อยลงด้วย) ที่สำคัญลูกดึงเล่นยากขึ้นด้วยค่ะ🤣🤣

 

  1. ไม่ทำตัวเครียด

หลายคนอาจคิดไม่ถึงว่าความเครียดก็ทำให้ผมร่วงได้นะคะ หม่าม้าเข้าใจแหละ ช่วงมีลูก(โดยเฉพาะลูกคนแรก) มักจะมีเรื่องเครียดที่เราไม่รู้ตัวเป็นธรรมดา ไหนจะต้องปรับตัวกับเจ้าตัวเล็ก ไหนจะอดนอน นมก็ไม่มาสักที แล้วไหนจะต้องห่วงงานที่ทำอีก โอ๊ยยยย.. มันวุ่นวายไปหมด แต่ๆๆ ความเครียดเหล่านี้แหละที่อาจส่งผลกระทบให้ผมร่วงได้ (รวมไปถึงอารมณ์ของลูก และน้ำนมของเราเราด้วยเช่นกัน) ดังนั้น พยายามฝึกปล่อยวาง หรือหากิจกรรมอะไรทำเพื่อผ่อนคลายความเครียดบ้างนะคะ ส่วนตัวหม่าม้านี้ก็นั่งดูซีรี่ย์เพลินๆกันไป ขณะให้นมลูก และใช้ให้คุณสามีทำงานบ้านแทน😜 ไม่งั้นนมไม่มา เมียผมร่วง ลูกงอแงไม่รู้ด้วยนะเออ

 

  1. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมที่อ่อนโยนต่อเส้นผมและหนังศีรษะ

ข้อนี้สุดท้ายนี้สำคัญมากๆเลยค่ะ เพราะเป็นสิ่งที่ผมเราต้องเจอเป็นประจำ ดังนั้น จะทำร้ายหรือช่วยบำรุงก็อยู่ที่ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เลย ซึ่งจำเป็นมากๆที่จะต้องอ่อนโยนต่อเส้นผมและหนังศีรษะ ยิ่งถ้าสามารถช่วยดูแลเรื่องลดการหลุดร่วงของเส้นผม และช่วยให้ผมใหม่งอกเร็วขึ้นได้จะยิ่งเพอร์เฟคมากๆเลยค่ะ🤩

 

 

ส่วนตัวของหม่าม้านั้น หม่าม้าเลือกใช้ ZANE Hair Tonic คู่กับตัวแชมพูของเค้าค่ะ เจ้าตัวนี้จะเป็นสเปรย์ที่ใช้ฉีดพ่นบนหนังศีรษะได้เลย ซึ่งความดีงามคือ ส่วนผสมหลักของเค้าที่มีทั้ง Anagain ที่สกัดมาจากธรรมชาติ 100% เป็นตัวช่วยฟื้นฟูสภาพผม นำเข้าจากสวิตเซอร์แลนด์ และได้รับรางวัลการันตี Advance Ingredient Award 2014 จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ บวกกับคาเฟอีนที่มีอนุพันธ์ขนาดเล็ก และ Hi-Cleara ที่นำเข้าจากประเทศเกาหลี ทำให้ได้ประสิทธิภาพตามที่เค้าเคลมคือทั้งช่วยลดการหลุดร่วง และกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผมไปพร้อมๆกัน...

 


หม่าม้าจัดมาชุดใหญ่เลย ทั้งแชมพู ทั้งโทนิค แล้วก็ที่ทาขนคิ้วด้วย ตามสไตล์คนคิ้วบาง แฮ่!!😋

 

ซึ่งหลังจากที่ใช้ หม่าม้าขอเรียกว่ามันเป็น 'โทนิคปลูกผม' เลยละกันค่ะ เพราะหม่าม้าฉีดไปได้ 2 อาทิตย์ ผมใหม่งอกชี้โด่ชี้เด่่ขึ้นมาเต็มเลย😎 โดยหม่าม้าฉีดเจ้าเซน แฮร์ โทนิคนี่ทุกวัน วันละ 2 รอบ เช้า-เย็นเลย... คือไม่สระผมก็ฉีดอ่ะ ฉีดแล้วก็นวดๆคลึงๆหนังศีรษะไปด้วย ซึ่งการนวดศีรษะนี่ก็จะช่วยกระตุ้นเส้นเลือดที่หนังศีรษะ ทำให้การไหลเวียนเลือดดีขึ้น แล้วก็ทำให้รากผมของเราแข็งแรงขึ้นได้ด้วยน้าา💪

 


ฉีดลงไปบนหนังศีรษะแบบนี้เลย แล้วก็นวดๆคลึงๆให้ทั่ว

 


หลังจากใช้ เซน แฮร์ โทนิค คู่กับแชมพูของเค้า..ผมใหม่งอกเต็มเลย เย่!!


 

มาพูดถึงแชมพูของเค้าบ้างดีกว่า..

นั่นก็คือ ZANE Anti Hair Loss Micellar Shampoo เป็นแชมพูที่มีส่วนผสมของไมเซลล่า ช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะอย่างอ่อนโยน ช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม และช่วยลดอาการคันจากรังแคได้อีกด้วย

 

หลังจากที่ใช้ รู้สึกหนังศีรษะ และเส้นผมของหม่าม้าสะอาดม้ากกกก.. คือบอกก่อนว่าปกติหม่าม้าชอบใช้ครีมนวดผมนะ แต่ ZANE เค้าไม่มีผลิตภัณฑ์ครีมนวดให้ใช้ และด้วยความที่ไม่มั่นใจว่าครีมนวดที่เราใช้ประจำมันจะทำให้ผมร่วงมากขึ้นหรือเปล่าก็เลยหยุดใช้ครีมนวดไปเลย แล้วครั้งแรกที่สระผมด้วย ZANE คือผมสะอาดมากก.. สะอาดจนรู้สึกฝืดๆเลยอ่ะ  ใจนึงก็กลัวผมแห้งนะ แต่พอเป่าผมเท่านั้นแหละ.. เห้ยย!!! ผมนุ่มลื่นมากกก ไม่ชี้ฟูด้วย ที่ผ่านมาคือมีความเชื่อผิดๆมาโดยตลอดว่าต้องชโลมครีมนวดให้ผมลื่นๆเท่านั้น ผมจะได้ไม่ชี้ฟู แต่พอมาเจอตัวนี้เปลี่ยนความคิดไปเลย

 

แล้วหนังศีรษะคือรู้สึกสะอาด เบา ที่สำคัญเหมือนมันช่วยลดรังแคด้วยอ่ะ จากปกติที่เคยมีรังแคตลอด ยิ่งช่วยไหนฮอร์โมนพลุ่งพล่านแล้วด้วยนะ.. คุณสามีแซวตลอดว่าหิมะตก555😅 แต่อันนี้คือหายไปเลยตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ แล้วผมคือร่วงน้อยลงมากๆๆ จากปกติตื่นเช้ามาหวีผมทีโกยผมได้เป็นกำ ตอนนี้คือมีหลุดร่วงบ้างตามcycleของมันแต่ไม่ได้เยอะอะไร



 สุดท้ายขอจบที่ตัวทาคิ้ว ZANE Eyebrow Serum นะคะเป็นตัวที่หม่าม้าซื้อมางั้นๆให้อุ่นใจ ตามสไตล์สาวคิ้วบาง 5555 ที่พูดแบบนี้เพราะหม่าม้าไม่ได้คาดหวังอะไรจริงๆ ตอนสมัยที่อาโปเป็นเบบี้หม่าม้าก็ซื้อเซรั่มทาคิ้วแบบนี้มาทาให้ลูกเหมือนกัน (คือคิ้วบางกันทั้งพ่อทั้งแม่งี้... เลยต้องเตรียมพร้อมให้ลูกไว้ก่อน😂)  ทาลูกเสร็จปุ๊บ ก็แอบมาทาให้ตัวเองด้วยเพราะอยากให้คิ้วงอกเหมือนกัน แต่ทาอยู่ตั้งนานก็ไม่เห็นผลอะไรเลย เจ้าตัวนี้หม่าม้าก็เลยไม่ได้คาดหวังอะไรกับมันเลยจริงๆ

 

แหมมม.. พูดมาซะขนาดนี้ใครๆก็ต้องรู้แหละว่ามันดีเกินคาด 

"อ๋อ..ป๊าววว.. มันก้อไม่งอกเหมือนกัน!!" ตึ่งโป๊ะ!!😜

 

อ่ะหยอกๆ ตัวนี้คือหม่าม้ารู้สึกว่ามันช่วยให้ขนคิ้วงอกขึ้นได้จริงๆนะ คือหลังจากใช้ไปได้สักพักก็รู้สึกเหมือนมันเข้มขึ้นมานิดนึง.. เลยขอเก็บภาพ Before-After ไว้หน่อย อยากรู้ว่าเราไม่ได้คิดไปเองใช่มั๊ย หรือมันอะไรยังงัย?? เพราะปกติหม่าม้าเป็นคนคิ้วบางมากอ่ะ ต้องเขียนคิ้วตลอด ไม่งั้นคือไม่กล้าออกจากบ้านไปไหนเลย ขนาดจะพาลูกออกไปเล่นสนามเด็กเล่นในหมู่บ้านยังขอไปเขียนคิ้วก่อนเลย.. ไม่งั้นจะเสียเซล์ฟมากกก เดินก้มหน้างุดๆๆไม่คุยกับใครเลย😂😂

 


หลังจากใช้ไปได้สัก 10 กว่าวันก็รู้สึกมันเข้มขึ้นจริงๆนะ คือเดี๋ยวนี้บางวันไปทำธุระใกล้ๆก็ไม่เขียนคิ้วนะ แล้วก็ไม่ได้รู้สึกว่าหน้ามันโล้นมากเหมือนไปบวชชีมาอะไรแบบนี้ ...คือสามารถพาลูกออกไปเล่นหน้าบ้านได้โดยไม่ต้องเขียนคิ้วก็ได้อ่ะ 5555

 

เล่ามาซะยืดยาว.. เอาเป็นว่าถ้าใครยังงงๆหรืออยากรู้เพิ่มเติมว่า ZANE มีผลิตภัณฑ์อะไรบ้าง ใช้แล้วจะดีจริงมั๊ย ก็ลองเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมตามเวบไซต์เค้าได้ที่

https://www.wellnessmarkshop.com/zane-hair-tonic-big-set.html

 

หรือถ้าใครอยากสั่งซื้อตามหม่าม้า หรือ สอบถามเพิ่มเติมก็ตามลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลยจ้าา👇👇


Facebook : https://www.facebook.com/wellnessmarkshop/

Instagram : https://www.instagram.com/wmshop.official/

Line@ : @wmshop

Youtube : https://www.youtube.com/user/Wellnessmark

Callcenter : 02-123-1310

 

Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/wellnessmark-shop

Shopee : https://shopee.co.th/wellnessmarkshop_official

 

 

อยากเม้าท์มอยกับหม่าม้าเรื่องอะไรต่อไป

ตามไปเม้าท์กันต่อที่เพจ หม่าม้าขาเม้าท์ได้เลยค่าา💋






0 comments