กอด จูบ ลูบคลำ ขี่หลังปลาโลมาที่ Pattaya Dolphinarium


สวัสดีค่ะ หม่าม้าขาเม้าท์ทุกท่าน 😁 วันนี้หม่าม้าฝ้ายมีสถานที่เด็ดๆต้อนรับวันหยุดยาวมานำเสนอค่าาา
นั่นก็คือออ "Dolphinarium" สถานที่สำหรับคนรักน้องโลมานั่นเองค่าาา 💓


คุณแม่หลายๆท่านก็คงคุ้นชื่อกันเป็นอย่างดี หรือไม่ก็ไปกันมาหลายหนแล้ว
เพราะที่นี่ตั้งตระหง่านอยู่ตรงด่านเก็บเงินมอเตอร์เวย์หนองปรือ พัทยาฝั่งขาออกมากรุงเทพ เรียกว่าใครขับรถผ่านพัทยาก็ต้องเห็นโดมรูปปลาโลมาอันใหญ่เบิ่มนี้แน่ๆ 


นอกจากนี้แล้ว ถ้าพูดถึงโชว์ปลาโลมา ใครๆต่างก็ยกนิ้วให้ที่นี่เป็นอันดับ 1 ในใจ
ก่อนที่หม่าม้าจะพาอาโปไป ก็ได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างนี้มานานเหลือเกินแต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปเสียที
จนเมื่อประเทศเราปลด Lock Down จากเจ้าโควิด หม่าม้าก็เลยขอไปพักผ่อนหย่อนใจเพื่อคลายเครียดที่พัทยากันซักหน่อย ก่อนกลับบ้านก็เลยขอแวะดูโชว์ปลาโลมาที่ Dolphinarium นี่ซะเลย 😆 

ที่อยากแวะรอบนี้ไม่ใช่อะไรนะ... เค้าลด 50% ค่าคุณขาาา😜  ลดถึงสิ้นเดือน ก.ค. นี้เท่านั้นนะ
คือถ้าลดขนาดนี้แม่ไม่แวะไม่ได้แล้วนะ เลยบอกกับทุกคนในทริปไปว่า "ถ้าไปพัทยาแล้วขับผ่าน..ไม่จอดแวะที่นี่ให้ ทริปนี้คือขาดทุนนะ"  ซึ่งถ้าหม่าม้าพูดมาขนาดนี้แล้วยังไม่แวะกันอีกล่ะก็..  ฮึ่มๆๆ

ขอบอกก่อนว่าทริปนี้ นอกจากหม่าม้า ปะป๊า และอาโปแล้วนั้น ก็ยังมีตาตา ยายยาย อาเหล่าม่า(คุณทวด) กู๋ฟอง(น้องชายของหม่าม้า) มิ้นท์มิ้นท์(ว่าที่น้องสะใภ้ของหม่าม้า) และกู๋ฟ่อน(น้องชายอีกคนของหม่าม้า)  ร่วมทริปไปด้วยกัน ((ขอเรียกทุกคนตามที่อาโปเรียกเลยนะคะ))




ก่อนจะมาที่นี่หม่าม้าได้โทรสอบถามเพื่อจะทำการจองกับทางเจ้าหน้าที่ไว้ก่อนแล้ว เพราะกลัวคนจะเยอะแล้วอดดู แต่เนื่องจากวันที่พวกเราไปเที่ยวกันเป็นวันธรรมดา ทางเจ้าหน้าที่เลยแนะนำให้เรา walk in มาได้เลย แต่ให้มาล่วงหน้าสักครึ่งชั่วโมงก่อนโชว์เริ่ม

และเมื่อมาถึง คนที่ดูตื่นเต้นกว่าอาโปเสมอเวลาได้ไปดูสัตว์ก็คือกู๋ฟองนั่นเอง!! จากตอนแรกที่หม่าม้าแค่จะชวนมาดูโชว์... ปรากฎว่านางเหลือบไปเห็นโปรแกรมว่ายน้ำกับปลาโลมา... มือไม้ก็เริ่มสั่นทันทีจ้าา


เรทราคาปกติตามนี้เลยจ้าา


และนี่คือสิ่งที่จะได้ทำกับน้อนนน💗


เท่านั้นยังไม่พอ... พอเห็นว่ามันลดราคา50%ด้วยเท่านั้นแหละ เงินในกระเป๋าตังค์มันก็สั่นริกๆๆทันที 
หลังจากสอบถามพูดคุยกับเจ้าหน้าที่เรียบร้อย กู๋ฟองก็ควักตังค์จ่ายค่าว่ายน้ำกับปลาโลมาไปอย่างไว โดยลากกู๋ฟ่อน ซึ่งยืนทำหน้านิ่งๆ ไปว่ายด้วยกัน  (จริงๆหม่าม้าก็อยากไปว่ายด้วยนะ เสียดายว่าวันนั้นดันติดวันแดงเดือด😢😢)

พอจ่ายตังค์เสร็จกู๋ฟองผู้รักสัตว์ของเราก็ยิ้มแก้มปริ นางบอกอันนี้เป็นการจ่ายตังค์ที่คุ้มค่าที่สุด เหมือนได้เติมเต็มความฝันในวัยเด็ก 💓





การแสดงของเค้าจะมีวันละ 3 รอบทุกวัน ยกเว้นวันพุธ คือ 11.00  14.00  และ 17.00 
หม่าม้าแนะนำว่าควรมาถึงก่อนอย่างน้อยสุดๆคือ 10 นาทีก่อนโชว์เริ่ม เพื่อไม่ให้รบกวนสมาธิของน้องๆขณะทำการแสดง 

และถ้าอยากถ่ายรูปกับปลาโลมาเหมือนหม่าม้าซึ่งมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม แนะนำให้มาถึงก่อนอย่างน้อย 30 นาที เพื่อจะได้เข้ามาถ่ายรูปกับน้องก่อนโชว์เริ่ม


อาโปมาเดินเล่นรอเวลาครับ :)

อาโปเตรียมพร้อม!!

น้องๆโลมาก็เตรียมพร้อม!!!


พูดถึงโชว์ของเค้าบ้าง.. ส่วนตัวหม่าม้าว่าโชว์ของเค้า เป็นโชว์ที่ดีสมคำล่ำลือจริงๆนะ
สนุก ตื่นเต้น ไม่มีช่วงน่าเบื่อเลยสำหรับอาโป... แต่ส่วนตัวหม่าม้า ตอนโชว์แมวน้ำหม่าม้าว่ามันเฉยๆไปหน่อย แต่ตอนปลาโลมาคือสนุกมากกก


ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการจัดlayoutที่นั่ง ที่ทำออกมาได้ดี ทำให้ผู้ชมรู้สึกใกล้ชิดกับปลาโลมามากกว่าที่อื่นๆที่เคยไปมา คือต่อให้นั่งแถวสุดท้าย หม่าม้าว่าก็น่าจะยังเหมือนนั่งแถวแรกๆของที่อื่นนะ



แต่ในส่วนของครอบครัวใหญ่ของหม่าม้านั้น.. แน่นอนค่ะว่ากู๋ฟอง นางเลือกจองแถวหน้าสุด😆 ซึ่งมันก็แบบ โอ้โห!!! ใกล้มากจ่ะแม่!! ถ้าปลาโลมาเดินได้ น้องคงว่ายมาขี่คอคนดูแล้วอ่ะ5555


ใกล้มากก... เหมือนจะเอื้อมไปจับได้เลย 😀



"มิ้นท์มิ้นท์" ของเราได้ไปแบทเทิลกับน้องด้วย😂


มันใกล้ชิดชนิดที่แบบ หลังโชว์จบ..ผู้ชมแถวหน้าทุกคนขาเปียกมะล่อกมะแล่ก (เพราะช่วงตัว..เค้าแจกเสื้อกันฝนมาให้ใส่😂😂) คือหม่าม้าไม่เคยดูโชว์ปลาโลมาที่ไหนที่เปียกเท่านี้มาก่อนเลยอ่ะ







หลังจากโชว์น้องโลมาสิ้นสุดลง MCก็จะประกาศให้ไปถ่ายรูปกับปลาโลมา (จริงๆเค้าจะให้ถ่ายก่อนโชว์เริ่มนะคะ.. เลยให้มาถึงก่อนครึ่งชั่วโมง แต่ถ้าซื้อบัตรถ่ายรูปไว้แล้วมาถ่ายก่อนโชว์ไม่ทัน เค้าก็จะเปิดให้ถ่ายอีกทีหลังโชว์จบ)​ ส่วนคนที่ซื้อแพคเกจว่ายน้ำกับปลาโลมาไว้ ก็จะมีเจ้าหน้าที่มาเรียกให้ไปเตรียมตัว เปลี่ยนเสื้อผ้าที่ด้านหลังเวที 



และแล้วก็ถึงเวลา.. กู๋ๆทั้ง 2 คนก็หย่อนตัว จ๋อม!! ลงไปในบ่อปลาโลมา ตอนแรกเค้าก็จะให้จับๆ ลูบๆน้องปลาโลมาให้คุ้นเคยกันก่อน แล้วค่อยให้จับครีบน้องเพื่อให้น้องโลมาพุ่งตัวลากเราไปรอบๆบ่อ



เอ้า!! ลุยย!!










ในขณะที่กู๋ฟอง ทั้งขี่หลัง ทั้งจับครีบข้างให้น้องพาว่ายน้ำเป็นสิบรอบ... กู๋ฟ่อนนั้น ออกตัวอยู่ 2 3 รอบเท่านั้น ส่วนใหญ่จะเล่นกับโลมาในบ่ออยู่นิ่งๆ ไม่ออกตัวเยอะๆให้คุ้มค่าสักที🙄  พอขึ้นมาถึงได้รู้ว่า มันเหนื่อยพอสมควรทีเดียวเวลาโดนน้องลาก.. ดังนั้น ถ้าคนที่ไม่ได้ออกกำลังกายบ่อยๆ ร่างกายไม่ค่อยฟิต อาจจะต้องพักเหนื่อยนาน ได้ออกรอบกับน้องไม่กี่รอบก็หมดเวลาแล้ว.. แต่ก็ยังมีความฟินอยู่ตรงที่ได้ลูบ ได้กอด แล้วก็ให้น้องหอมแก้ม จุ๊บปาก💋  




สุดท้ายนี้ ถ้าใครอยากได้ประสบการณ์​สุด exclusive จากน้องปลาโลมาเหมือนกู๋ฟอง กู๋ฟ่อนแล้วล่ะก็.. หม่าม้าแนะนำDolphinariumเลยค่ะ ยิ่งถ้าได้ไปทันช่วงลดครึ่งราคาแบบนี้ด้วยล่ะก็ หม่าม้าว่ามันคุ้มค่าสุดๆ 

ที่สำคัญอย่าลืมเตรียมชุดว่ายน้ำำ เสื้อชูชีพ และฟิตร่างกายให้พร้อมไปปะทะกับน้องโลมากันด้วยนะคะ❤️





จุ๊ฟ 💋


❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤

💬 ใครมีที่เที่ยวเด็ดๆที่ไหนแนะนำ หรือ อยากให้หม่าม้าพาไปที่ไหน 
เข้ามาเม้าท์มอยกับหม่าม้าต่อแบบส่วนตั๊ว..ส่วนตัวกันได้นะคะที่ 

IG : @mamakamouth








0 comments